Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

CV xin việc đơn giản cho sinh viên gồm những gì?

CV là một trong những thành phần quan trọng và cần thiết trong quá trình phỏng vấn xin việc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu ứng viên phải có. Tuy nhiên, không phải lúc nào sinh viên vừa ra trường cũng biết cách để tạo nên một chiếc CV chuẩn chỉnh, thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn mình. Đừng quá lo lắng, CareerBuilder sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách để tạo một CV xin việc đơn giản cho sinh viên ngay tại bài viết dưới đây.

Lợi ích của CV xin việc cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển nên nhà tuyển dụng có những yêu cầu về hồ sơ xin việc ngày càng khắt khe hơn. Trong khi đó, các bạn sinh viên với lý do muốn bổ sung kỹ năng và kinh nghiệm làm việc đã vô cùng năng nổ trong việc tìm kiếm các công việc làm thêm hay vị trí thực tập tại công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, không ít sinh viên mới ra trường hoặc vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường thử sức sáng tạo nhiều mẫu CV nộp cho các công ty để xin thực tập. 

Một chiếc CV được đầu tư một cách chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì thế, dù bạn đã là sinh viên có kinh nghiệm, sinh viên vừa ra trường hay sinh viên chưa tốt nghiệp thì bạn vẫn phải nộp CV cho nhà tuyển dụng trước khi tham gia tiếp vòng phỏng vấn. Dù vậy, không ít bạn sinh viên vẫn còn loay hoay không biết cách để tạo một chiếc CV đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp. Các tips viết CV xin việc đơn giản cho sinh viên sẽ được CareerBuilder chia sẻ ngay trong bài viết này.

 

Vì sao sinh viên chưa tốt nghiệp cần tạo CV để ứng tuyển việc làm (Nguồn: Internet)

CV xin việc đơn giản cho sinh viên gồm những thông tin gì?

Trước khi gửi cho nhà tuyển dụng, các bản CV xin việc đơn giản cho sinh viên phải bao gồm đầy đủ các thông tin sau đây.

Thông tin cá nhân 

Thông tin cá nhân là mục luôn phải có trong CV xin việc đơn giản cho sinh viên bao gồm họ tên ứng viên, địa chỉ bạn đang sinh sống, số điện thoại liên hệ, ngày tháng năm sinh và email. Nhờ vào các thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ được với bạn khi đã vượt qua vòng nộp hồ sơ tiến đến vòng phỏng vấn trực tiếp.

Mục tiêu nghề nghiệp

Một CV xin việc đơn giản cho sinh viên cần phải có phần mục tiêu nghề nghiệp. Đây là phần thể hiện cho mong muốn về vị trí công việc hay định hướng tương lai về ngành nghề mà bạn đang theo đuổi. Nếu bạn là sinh viên chưa ra trường thì mục này bạn nên chia thành hai phần:

  • Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Doanh nghiệp luôn quan tâm đến thời gian mà bạn sẽ gắn bó với công ty và những quyết định về công việc trong thời gian sắp tới. Vì thế, mục tiêu dài hạn của bạn sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được bạn có thể gắn bó và đồng hành trong bao lâu để không ảnh hưởng đến thời gian và chi phí đào tạo của họ quá nhiều.
  • Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Đây là mục thể hiện các dự định và kế hoạch mà bạn sẽ thực hiện trong tương lai gần cho công việc sắp tới.

 

Bạn cần thêm mục tiêu dài hạn và ngắn hạn vào CV (Nguồn: Internet)

Trình độ học vấn

Vì bạn vẫn là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì bạn nên chú trọng thể hiện trình độ học vấn một cách kỹ càng. Bạn có thể viết một vài ý sau tại phần trình độ học vấn:

  • Bạn nên sắp xếp trình độ học vấn từ cao đến thấp như thạc sỹ, cử nhân, cao đẳng,... và không cần liệt kê thông tin trường cấp 2, cấp 1. Nếu cấp 3 các bạn học tập tại các trường nổi bật hay có các hoạt động đặc sắc thì bạn vẫn có thể thêm vào phần này.
  • Các thành tích học tập tốt, học bổng, giấy khen, giải thưởng hay chứng chỉ cũng nên được bạn thêm vào tại phần này để ghi điểm với nhà tuyển dụng.
  • Đối với các bạn tìm việc trái ngành, bạn có thể lựa chọn thêm bớt các kiến thức chuyên môn và các khóa học bạn đã tham gia cho phù hợp với ngành nghề đó hơn.

Kinh nghiệm làm việc

Thông thường, các bạn sinh viên chưa tốt nghiệp không có quá nhiều kinh nghiệm làm việc nên phần này bạn nên ghi chú các công việc part-time mà bạn đã làm có mối liên hệ gần nhất đến ngành nghề bạn theo học như cộng tác viên viết bài, admin trực page online,... hay thực tập ngắn hạn ở vài công ty/ doanh nghiệp nhỏ để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Bạn cũng nên lưu ý sắp xếp công việc từ gần nhất đến xa nhất, viết ngắn gọn, xúc tích, tránh tạo sự khó hiểu cho nhà tuyển dụng.

Kỹ năng 

Khi biết bạn là sinh viên chưa tốt nghiệp hay mới ra trường thì nhà tuyển dụng không quá khắt khe đối với các kỹ năng chuyên môn vì sẽ được bổ sung thêm sau mà họ sẽ chú ý đến các kỹ năng mềm như tin học văn phòng, thiết kế và chỉnh sửa ảnh cơ bản,... hoặc các kỹ năng làm liên quan tới hoạt động đội nhóm, xử lý các vấn đề, giao tiếp giữa người với người.

 

Các kỹ năng mềm nổi bật cũng có thể thu hút các nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Hoạt động ngoại khóa

Bạn có thể liệt kê thêm các hoạt động ngoại khóa nổi bật mà bạn đã tham gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường như hoạt động thiện nguyện, hoạt động tại đội nhóm, câu lạc bộ,... để giúp nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn hơn.

Thành tích, giải thưởng

Tương tự như trình độ học vấn, nếu khi ngồi trên ghế nhà trường bạn đã đạt những giải thưởng, thành tích học tập tốt hay học bổng thì bạn cũng nên thêm vào CV. Việc này như một điểm cộng giúp chiếc CV xin việc đơn giản cho sinh viên mới ra trường của bạn đặc biệt hơn các bản CV khác.

Ngoài ra để săn thêm các học bổng và công việc fresher bạn có thể tìm ngay tại CareerStart. Với tầm nhìn "Bắt đầu sự nghiệp của bạn với CareerStart", website cam kết mang đến cho các bạn trải nghiệm tốt nhất trong việc tìm kiếm công việc và cơ hội mới cho newbie.

Cách trình bày một CV xin việc đơn giản cho sinh viên ghi điểm

Trước khi nộp CV cho nhà tuyển dụng, bạn lưu ý đến các điểm sau khi trình bày CV xin việc đơn giản cho sinh viên

Tập trung vào kỹ năng, quá trình học 

Khi bạn vừa tốt nghiệp thì chắc chắn về phương diện kinh nghiệm làm việc sẽ không phải là lợi thế. Vì vậy, khi viết CV xin việc đơn giản cho sinh viên, bạn cần tập trung vào quá trình học bạn đã đạt được những thành tựu gì hay các kỹ năng mềm mà bạn có như khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế, kỹ năng thiết kế, ngoại ngữ, kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh,... Từ đó, bạn có thể gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Chú ý độ dài, font chữ, cách sắp xếp

Đối với mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên mới ra trường, độ dài phù hợp của CV nên gói gọn trong 1 trang giấy A4 và các thông tin được sắp xếp hợp lý như gợi ý bên trên của CareerBuilder, tránh viết lan man, sai chính tả. Thông thường, về font chữ được thể hiện trong CV thì bạn nên chọn trong 1 hay 2 kiểu chữ không chân, dễ đọc như Calibri, Arial,... Ngoài ra, tại các mục cần mục tiêu đề cần được in đậm hay đổi màu chữ đậm hơn để làm nổi bật.

 

Bạn nên chú ý đến các trình bày CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Những mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên 

Một vài mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên mới ra trường sẽ được trình bày chi tiết ngay dưới đây. Bạn có thể tìm kiếm các mẫu CV được trình bày chuyên nghiệp và đẹp mắt một cách miễn phí ngay tại trang web của CareerBuilder. 

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên năm nhất

Đối với các sinh viên năm nhất, cách trình bày CV cần đơn giản, chỉn chu và đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ chú ý đến hơn.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu CV xin việc đơn giản, chuẩn đẹp

 

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên năm nhất (Nguồn: Internet)

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên thực tập

Đối với các sinh viên chuẩn bị đi thực tập, bạn cần nêu rõ về vị trí, ngành nghề mà bạn muốn ứng tuyển cũng như các thành tích và mong muốn về công ty, doanh nghiệp sắp tới sẽ giúp nhà tuyển dụng và bạn “match” nhau hơn.

Xem thêm: Mẫu CV thực tập sinh kế toán

 

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên ứng tuyển vị trí thực tập sinh (Nguồn: Internet)

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên mới ra trường

Thỉnh thoảng, một vài bạn sinh viên vừa tốt nghiệp đã có một ít kinh nghiệm để viết CV nên các bạn cần chú ý để hoàn thiện CV chuẩn và chỉn chu hơn.

Xem thêm: Mẫu CV marketing chuyên nghiệp, đẹp, chuẩn nhất

 

Mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên mới ra trường ngành Marketing (Nguồn: Internet)

Tóm lại, không quá khó để bạn có thể hoàn thành một chiếc CV xin việc đơn giản cho sinh viên nếu các bạn chú ý đến những thông tin cần có để thêm vào CV. CareerBuilder hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu được cách để hoàn thiện một chiếc CV xin việc đơn giản cho sinh viên một chuẩn chỉnh nhất. Nếu đã thực hiện xong một chiếc CV hoàn hảo thì bạn còn ngại gì mà không thử nhấn tìm kiếm các việc làm phù hợp tại website của CareerBuilder. Hàng ngàn vị trí ứng tuyển với mức lương cao đang chờ đợi bạn trong hôm nay!

  CareerBuilder

Tin Tức

Tiêu đề CV là gì? Cách đặt tiêu đề CV chuẩn cho mọi ngành

Trong quá trình xin việc, công đoạn đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng là tạo và gửi CV. Có cách nào tạo sự ấn tượng khi nhà tuyển dụng lướt qua hàng loạt các file CV và quyết định dừng lại để mở CV của bạn? Có đấy bạn ạ, đó chính là cách đặt tiêu đề cho CV. Bài viết sau CareerBuilder sẽ bật mí những “tuyệt chiêu” biến tiêu đề CV xin việc của bạn trở nên nổi bật và chuyên nghiệp.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.