Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Tiêu đề CV là gì? Cách đặt tiêu đề CV chuẩn cho mọi ngành

Trong quá trình xin việc, công đoạn đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng là tạo và gửi CV. Có cách nào tạo sự ấn tượng khi nhà tuyển dụng lướt qua hàng loạt các file CV và quyết định dừng lại để mở CV của bạn? Có đấy bạn ạ, đó chính là cách đặt tiêu đề cho CV. Bài viết sau CareerBuilder sẽ bật mí những “tuyệt chiêu” biến tiêu đề CV xin việc của bạn trở nên nổi bật và chuyên nghiệp. 

Tiêu đề CV là gì? Lợi ích khi đặt tiêu đề CV chuẩn

Có lẽ khái niệm tiêu đề CV còn khá lạ so với nhiều bạn tuy nhiên hiện nay cụm từ này được sử dụng khá nhiều trong tuyển dụng nhân sự qua hình thức online. Nói đơn giản, dễ hiểu tiêu đề CV chính tên CV hay là một câu miêu tả ngắn gọn về bản thân của ứng viên.
Việc đặt CV có tiêu đề đúng cách, đầy đủ sẽ giúp bạn gây chú ý của nhà tuyển dụng và họ sẽ quyết định ấn mở file CV xin việc của bạn. Cũng như một quyển sách có tựa đề hấp dẫn, thú vị sẽ khiến người đọc muốn khám phá, tìm hiểu hơn nữa bằng cách quyết định mua quyển sách đó. 

Tiêu đề của CV đóng vai trò quan trọng giúp bạn tạo ấn tượng với các đơn vị tuyển dụng ở bước đầu trong quá trình xin việc. Ngoài ra nó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong công việc đó là điều mà tất cả những nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên của họ có.

Xem thêm: Mẫu CV tiếng Việt, Cách viết CV ấn tượng, chuyên nghiệp

 

Đặt tiêu đề CV chuẩn giúp bạn tăng cơ hội xin được việc làm (Nguồn: Internet)

Các lỗi cần tránh khi đặt tiêu đề CV

Tiêu đề cv nên ghi gì và tránh ghi những gì? Dưới đây là một số lỗi thường gặp trong cách đặt tiêu đề cho CV xin việc:

Tiêu đề CV chung chung

Những cách đặt tiêu đề chỉ để tên hoặc vị trí ứng tuyển như “CV marketing” hay “CV Trần Văn A” khá chung chung, không thể hiện được sự độc đáo. Điều này vừa không cung cấp đủ thông tin vừa khiến nhà tuyển dụng hoang mang không biết người gửi là ai hoặc ứng tuyển vị trí nào.

Tiêu đề CV chỉ chứa tên

Như đã nói ở phần trên, tựa đề CV chỉ có họ tên ứng viên là chưa đủ thông tin cho nhà cung cấp. Bạn có biết vì sao không? Do bộ phận HR thường sẽ tìm kiếm hồ sơ theo tên, vị trí ứng tuyển nếu tên file chỉ chứa vỏn vẹn mỗi cái tên sẽ gây khó khăn cho người kiểm tra hồ sơ và họ thể lướt qua CV của bạn.

Tiêu đề CV chỉ chứa vị trí ứng tuyển

Bạn  nên nhớ trong một đợt tuyển dụng, không chỉ có bạn mà nhiều ứng viên khác vì vậy đơn vị tuyển dụng nhận về các file CV xin việc là khá lớn. Nếu bạn chỉ đặt tên tiêu đề CV theo kiểu chỉ để mỗi vị trí ứng tuyển như “CV IT”, “CV Kế Toán”, “CV Designer”,... thì nhà tuyển dụng sẽ nhầm lẫn hay không biết mình đã mở hay tải file CV này về chưa. 

Tiêu đề CV quá dài

Không cần quá chi tiết, dài dòng trong cách đặt tiêu đề CV, bạn chỉ một câu ngắn gọn, súc tích để nhà tuyển dụng nắm bắt và ghi nhớ thông tin của mình là được. Ngoài ra tựa đề CV quá dài sẽ bị ẩn nội dung quan trọng. Nếu bạn muốn thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng thì hãy thể hiện chúng ở phần giới thiệu nhé. 

Tiêu đề CV là nickname hoặc chứa kí tự đặc biệt

Biệt danh chỉ nên dùng trong các mối quan hệ thân thiết như gia đình, bạn bè. Trong khi ứng tuyển xin việc cần sự nghiêm túc, lịch sự. Do đó tuyệt đối tránh dùng nickname hay các ký tự đặc biệt trong tiêu đề CV. Thậm chí, CV có chứa các ký tự lạ sẽ làm người tuyển dụng nghi ngờ file CV của bạn có virus, không an toàn và thế là họ bỏ qua nó đấy. 

Tiêu đề CV khác vị trí ứng tuyển

Một CV bạn có thể sử dụng cho nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên nhiều bạn lại quên không chỉnh sửa lại chức danh vị trí việc làm trùng với vị trí nhà đơn vị đang tuyển dụng. Điều này vô tình sẽ tạo hình ảnh không chuyên nghiệp, hờ hợt của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Tiêu đề email ứng tuyển, viết sao cho đúng?

 

Để không bị từ chối từ nhà tuyển dụng bạn cần tránh những lỗi cơ bản khi đặt tiêu đề CV (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách đặt tên tiêu đề CV chuyên nghiệp

Không để bạn phải chờ lâu nữa, CareerBuilder sẽ bật mí ngay những mẹo nhỏ giúp bạn có được một tiêu đề CV xin việc chuẩn nhất. Từ tiêu đề CV xin việc cho vị trí cấp cao đến tiêu đề CV cho sinh viên mới ra trường, bạn đều có thể áp dụng các công thức sau:

Khi có yêu cầu từ nhà tuyển dụng

Ví dụ về một mẫu tin tuyển dụng được trích lượt như sau:

Công Ty A chuyên giày thể thao cần tuyển 1 nhân viên Marketing với các yêu cầu:

  • Tốt nghiệp đại học…..
  • Có kinh nghiệm…..
  • Thông thạo ngoại ngữ….
  • ….

Gửi CV của bạn về địa chỉ email: trannhat@gmail.com với tiêu đề: Phòng Marketing Cty A - Nhân viên Marketing - Họ & Tên

Nếu đọc kỹ thông tin trên bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhà tuyển dụng đã cung cấp cho bạn tiêu đề CV là Phòng Marketing Cty A - Nhân viên Marketing - Họ & Tên. Không cần phải suy nghĩ đắn đo, hãy sử dụng cấu trúc tiêu đề này đặt cho file CV của bạn. 

 

Hãy tuân theo cấu trúc tiêu đề CV nếu đơn vị tuyển dụng có yêu cầu(Nguồn: Internet)

Khi không có yêu cầu từ nhà tuyển dụng

Trong trường hợp, đơn vị tuyển dụng không rõ cách thức ứng tuyển thì tiêu đề cv viết gì? Bạn hãy nhớ một vài nguyên tắc sau:

Đặt từ khóa

Từ khóa để giúp người đọc dễ nhớ vì vậy bạn hãy xem xét và lựa chọn từ quan trọng và đặt nó vào tiêu đề của CV. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dụng phân loại hồ sơ dễ dàng từ đó tăng khả năng CV bạn được chọn. Thông thường, từ khóa là chức danh, vị trí công việc như: Nhân viên bán hàng/ Lập trình viên/ Trưởng phòng nhân sự…

Điều chỉnh tiêu đề theo vị trí 

Tránh tình trạng bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng mà tiêu đề lại là CV ứng tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng. Một số doanh nghiệp sẽ đề cập rõ tiêu đề CV là gì bạn cần tuân theo yêu cầu nếu không muốn họ từ chối mở file CV. 

Đặt tiêu đề không quá dài hoặc quá ngắn

Tiêu đề của CV quá dài sẽ làm nhà tuyển dụng không muốn đọc, gây khó nhớ còn CV với tiêu đề quá ngắn sẽ thiếu thông tin gây khó hiểu. Do đó, tiêu đề CV phải vừa ngắn nhưng phải súc tích, không lan man, đánh đúng trọng tâm. 

Đầy đủ họ tên, vị trí ứng tuyển 

Cấu trúc tiêu đề CV chuẩn sẽ là CV – Họ tên – Vị trí ứng tuyển. Ngoài ra bạn có thể đổi vị trí thứ tự như CV – Họ tên – Vị trí ứng tuyển hoặc Họ tên – CV ứng tuyển [Vị trí ứng tuyển] hay Họ tên – [Vị trí ứng tuyển]. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý viết hoa chữ cái đầu hoặc toàn bộ họ tên cũng như chức danh. 

 

Một cấu trúc tiêu đề CV đơn giản nhưng chuẩn gồm Họ Tên - Vị trí ứng tuyển (Nguồn: Internet)

Các mẫu tiêu đề CV xin việc ấn tượng

Bên cạnh các mẫu cấu trúc tiêu đề của CV bên trên, bạn có thể tham khảo những mẫu tiêu đề CV hay sau:

  • Tiêu đề CV cho vị trí kế toán: Trần Minh A - Chứng chỉ CPA, ACCA - Ứng tuyển vị trí kế toán 
  • Tiêu đề CV cho vị trí nhân viên sales: Nguyễn Văn A - Top 3 nhân viên sales xuất sắc
  • Tiêu đề CV nhân sự: 10 năm kinh nghiệm quản lý nhân sự - Nguyễn  Văn A
  • Tiêu đề CV cho IT: Nguyễn Văn A - 5 năm kinh nghiệm lập trình viên cho Google 
  • Tiêu đề CV cho giáo viên: Giáo viên tiếng Anh - 6 năm giảng dạy tại VUS, ILA, Wall Street - Trần Ngọc A
  • Tiêu đề CV cho Marketing: Nguyễn Văn A - Trưởng phòng Marketing -  8 năm kinh nghiệm đảm nhận chiến dịch truyền thông lớn cho local brand thời trang. 
  • Tiêu đề CV cho nhân viên tiếp tân: Lê Ngọc A - Giải khoa khôi sinh viên -  Vị trí tiếp tân
  • Tiêu đề CV cho vị trí quản lý cửa hàng: Cửa hàng trưởng 4 năm kinh nghiệm - Nguyễn Minh A
  • Tiêu đề CV kỹ sư: Hồ Hoàng A - kỹ sư xây dựng đảm trách dự án Landmark, Bitexco.
  • Tiêu đề CV thực tập: ILT 8.0, giải nhất hùng biện của trường - Trần Ngọc A - Thực tập sinh Marketing

Xem thêm: Mẫu CV tiếng Anh xin việc chuyên nghiệp chuẩn nhất

 

Để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bạn có thể liệt kê những bằng cấp của mình (Nguồn: Internet)

CV là một phần quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc, nó có thể quyết định việc nhà tuyển dụng có tiếp tục muốn phỏng vấn bạn hay không. Vì vậy việc đặt tiêu đề CV sao cho ấn tượng là điều rất cần thiết. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về cách viết CV thì hãy truy cập CVHay, công cụ hỗ trợ tạo CV chuyên nghiệp chỉ qua 3 bước đơn giản. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ CareerBuilder sẽ giúp ích cho bạn trong con đường tìm kiếm một việc làm phù hợp. 

  CareerBuilder

Tin Tức

CV xin việc đơn giản cho sinh viên gồm những gì?

CV là một trong những thành phần quan trọng và cần thiết trong quá trình phỏng vấn xin việc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu ứng viên phải có. Tuy nhiên, không phải lúc nào sinh viên vừa ra trường cũng biết cách để tạo nên một chiếc CV chuẩn chỉnh, thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn mình. Đừng quá lo lắng, CareerBuilder sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách để tạo một CV xin việc đơn giản cho

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.